Saturday, May 9, 2009

Nghĩ về Mẹ

Upload Pictures - Photo Sharing - Free Image Hosting Ngày của mẹ  theo những dòng người về với cội  nguồn về với tình mẫu tử thiên liêng, nhỏ cũng muốn hòa mình vào dòng cảm xúc ấy với các bạn. Nhưng phải bắt đầu từ đâu đây để viết về mẹ nhỉ ? hôm nay nhỏ nghĩ mình đã có đủ sự yêu thương tình cảm ngọt ngào êm đềm của mẹ để có thể viết tiếp bài tập làm văn của 25 năm còn dang dở . Ngày mà cô giáo cho bài văn với chủ đề “ viết về người mẹ thân yêu “ mà nhỏ đã bỏ trống khi không biết phải viết như thế nào về mẹ, khi chưa cảm nhận  ra được mẹ là tình cảm thiên liêng dịu ngọt êm đềm…như lời cô giáo hướng dẫn.

Tuổi thơ nhỏ không có được diễm phúc sống cùng cha mẹ, có thể đó là một thiệt thòi thuộc về quá khứ. Nhỏ cứ sống dửng dưng trước những tình cảm của mọi người, có mẹ có ba hay không thì nhỏ vẫn sống, vẫn tồn tại vẫn lớn khôn, vẫn cười đùa vui vẽ. Rồi có nhiều người hỏi nhỏ có nhớ ba mẹ không ?  không ! cứ trả lời ngay chẳng cần suy nghĩ, vì thật ra có biết nhớ là cái gì đâu, nên từ không dùng là đúng rồi còn gì nữa. Có người vẫn không chịu chữ không ấy và bắt phải ngồi nghĩ lại kỷ xem…uhm..đã nhớ là nhớ đã không là không , sao lại phải nghĩ kỷ lại nhỉ ? uh..nhưng thôi cũng ngẫm cũng nghĩ..nhưng nghĩ có mà ra vẫn cứ trắng toát một màu . Tuổi thơ và quá khứ là như vậy đó.

 Nhưng hiện tại và tương lai thì lại là một đặt ân dành cho nhỏ. Theo dòng thời gian lặng lẽ trôi từng ngày ,trước những va chạm vấp ngã trong cuộc sống nhỏ đã lớn lên theo từng ngày trong cách suy nghĩ của mình,biết sống là để học cách yêu thương, biết mở lòng để đón nhận những điều mà bấy lâu mình từ chối. uhm…không phải từ chối mà không thể tiếp nhận được thì có vẻ đúng hơn chăng?Rồi một ngày khi biết mở lòng để đón nhận những tình cảm trân quí nhất của ba mẹ dành cho mới thấy được mình là người hạnh phúc nhất.Tuy không thể quen  khi được mẹ quan tâm chăm sóc, nhưng có cái gì là tự dưng quen liền đâu, từ từ rồi nhỏ cũng tiếp nhận được hết  tình cảm bao la của mẹ ( cho thì khó chứ nhận thì dễ ẹt í mà..hihii..) Yêu mẹ lắm , những mỹ từ cao đẹp nhất không thể diễn tả hết được tình yêu bao la của mẹ trong lòng nhỏ..chỉ biết nói là yêu mẹ thôi.Tuy không ở cạnh mẹ mỗi ngày, nhưng mỗi ngày con luôn nghĩ về mẹ ,cố gắng  làm gì đó để mẹ vui và luôn cầu mong mẹ có thật nhiều sức khỏe. Ngàn lời con cám ơn mẹ đã đem con đến với cuộc đời này để con được hạnh phúc yêu thương trong vòng tay của ba mẹ.

baby Pictures, Images and Photos

16 comments:

Bống nhỏ said...

NHững ai còn mẹ không để mẹ rơi lệ. Mẹ chỉ có một trên đời

Ngọc Yến said...

Mừng là em vẫn còn mẹ. Và những lời yêu thương thật tròn trên vành môi. Yêu mẹ thật nhiều em nhé.

trang hoang said...

Em cảm thấy vô tư vì những kỷ niệm quá mờ nhạt , khi xa rời mẹ ở tuổi ấu thơ chưa ghi nhận được vào trí óc mình , nhưng em thật sự có tình cảm đầy đặn với mẹ đấy chứ ko phải là ko có . Chúc em sẽ mãi vui khi bên cạnh mẹ nhé . Đôi khi chị hay tự nhủ với lòng mình nếu là một người điên mà đã là mẹ thì vẫn cứ là mẹ , huống hồ mẹ chỉ ở xa và ít kỷ niệm , ít trải tình cảm cho mình , phải ko em ?

Nguoigia Online said...

Cảm ơn KTD thật nhiều... NG nhớ Mom&Dad luôn!

giap ht said...

Cũng phải ngàn lời cám ơn mẹ đã đem con đến với cuộc đời này để con được hạnh phúc yêu thương trong vòng tay của... ai đó nữa chứ.

:)

NGÁO ỘP said...

Có những người con dù được sống gần ba mẹ và được sự chăm sóc, vỗ về, nâng niu, đùm bọc, chở che của ba mẹ nhưng họ vô tâm vẫn không cảm nhận và hiểu được thế nào là sự thiêng liêng của tình mẹ và đôi khi còn mất hết nhân cách khi chà đạp và xúc phạm đến ba me của mình.

Còn chị iu, dù hồi nhỏ, vì 1 lý do nào đó mà chị iu không được ở gần ba mẹ, không được sống trong sự đùm bọc, chở che, vỗ về của ba mẹ, nhưng em iu nghĩ chị iu hãy hãnh diện, tự hào khi trong tâm chị iu vẫn luôn nghĩ về ba mẹ của mình và cảm nhận được tình thương của cha mẹ là thiêng liêng, là vô bờ bến với tất cả lòng thành kính của mình. Chị iu vẫn đang sống có ích, không làm gì khuất tất khiến cho ba me phải buồn phiền và chị iu luôn là con gái ngoan hiền của ba mẹ chị iu mà, đúng không? Chúc chị iu luôn vui vẻ và hạnh phúc trong hiện tại và tương lai trong tình yêu thương của ba mẹ nhé!

Độc Cô Huynh said...

Rất hiếu thảo!

Hà 's blog said...

Hạnh phúc khi còn mẹ! Nói bao nhiêu lời yêu cũng không đủ tấm lòng của bố mẹ đối với con cái.

Bang Lang said...

Chỉ có thể thốt lên một lời thôi: Mẹ ơi !

Ngũ Hành Sơn N.N said...

Mẹ ơi!
Mai con về đâu buổi mẹ còng lưng
Mưa nắng gội lá khô mùa nô nức
Cha hy sinh theo đất trời oan khuất
Có khôn thiêng xin phù hộ con cùng...

Teng huyền said...

Mẹ! nguồn ánh sáng tuyệt vời!

Hoang Le said...

Vậy mà trong cuộc sống mình đã làm cho mẹ buồn khóc, tủi thân nhiều lần, mất mẹ rồi mới thấy ân hận hối tiếc nhưng đã trể...

kim dungvu said...

em thật hạnh phúc vì đang sống trong tình thương của mẹ .

khuc langdu said...

Muôn hạnh
Hiếu vi tiên

khuc langdu said...

Hãy về ngũ giấc trong nôi
Mẹ ru lời mẹ sáng ngời đời con

khuc langdu said...

Vĩ đại hơn mọi vĩ đại
khi cãm nhận mẹ là tất cã
Mẹ là suối nguồn yêu thương

Post a Comment