Tuesday, October 6, 2009

Ngụ Ngôn Lòai Chim


“Trong sâu xa, chúng ta thường nghĩ về con người mình như thế nào, chúng ta sẽ trở thành một người như vậy.” - Ann Landers -

Ngày nọ, có một chàng trai tìm được một quả trứng đại bàng và đặt nó vào ổ của chị gà mái. Chú chim non được ấp và lớn dần lên theo cùng đàn gà con. Suốt cuộc đời của mình, chú đại bàng luôn làm những gì các bạn gà con khác cũng làm, tự cho rằng chú ta cũng là một con gà của bầy gia cầm. Chú ta bới đất tìm giun và côn trùng, chú kêu cục cục…và ò ó o… Và chú ta cũng vỗ cánh bay lên cao được chừng một vài bộ.

Năm tháng trôi qua, con đại bàng trở nên già nua. Một ngày kia, nó nhìn thấy một con chim lộng lẫy bay trên bầu trời xanh thẳm. Con chim chao cánh một cách uy nghi va oai vệ nhưng không kém phần duyên dáng giữa bầu trời lộng gió, thỉnh thoảng lai vỗ nhẹ đôi cánh vàng mạnh mẽ. Con chim đại bàng già nua ngước lên nhìn với vẻ nể sợ. “Kẻ bay trên ấy là ai vậy?”, nó hỏi. Gã gà cồ láng giềng trả lời: “Đó là Đại Bàng, vua của các loài chim. Ông ta thuộc về bầu trời, còn chúng ta thuộc về mặt đất. Chúng ta chỉ là những con gà."

Con đại bàng đó đã sống, lớn lên và chết đi như một con gà. Đó chính là vì nó luôn cho rằng cuộc đời của nó vốn là như thế.

16 comments:

Bống nhỏ said...

Đặt gạch trước

Bống nhỏ said...

Vậy cho nên Bống luôn cho mình là bống-Hiiii.
Chuyện có ý nghĩa đấy . Mình phải biết mình là ai

kim hoan said...

Em giỏi đấy ! Lẫm lẫm thế mà hay !

Ngọc Yến said...

Bống là Bống nhỏ nhoi
mình cũng là chim én nhỏ nhoi
chỉ có Kim Hoàn là vật trân quý nhất....

giao gia said...

À, thì ra thế, hèn gì GG cứ là một lão già lọm khọm hehheheh ngộ .... ra rồi hehehhe

Hà 's blog said...

Im im mà đáo để!

Hoang Le said...

Bằng lòng và tìm được ý nghĩa trong cuôc sống, một sự kết hợp tuyệt vời trong thế giới khác biệt chăng!...

Bống nhỏ said...

Heeee. Bống vẫn là bống

kamelia ivanova said...

hèn chi mình là con bẹcgiê mà cứ nghĩ là con cún nhật... hà hà ngộ nhận ra một chân lý!

nguyen thanh truc said...

vậy mình là .... , ừ nhỉ , chỉ là mình thôi !!!

Loa Kèn Lily said...

đang cố nhìn lại xem mình là ai... kekeke

giap ht said...

Sống ở môi trường nào thì bị môi trường ấy chi phối!

:)

Vechai ® said...

UI DA NGAY MAI TUI MỔ ĐẦU MẤY CON GÀ, MAI TUI LAM ĐẠI BÀNG HAHAHA AND U?

Khánh Lam . said...

[“Trong sâu xa, chúng ta thường nghĩ về con người mình như thế nào, chúng ta sẽ trở thành một người như vậy.” - Ann Landers -]

>>>>>>>> hay tha^t. !

kim dungvu said...

vậy con đại bàng đã quên mất bản năng của mình à?

..Gió Heo May said...

Không phải là nó nghĩ ...nó buộc phải sống , phải nghĩ nó là gà bởi nó bị đặt nhầm chỗ . Môi trường sống nó biến ta thành cái gì đó mà ta ko kịp kêu cái "á !!!"

Post a Comment

Template by:
Free Blog Templates