Tuesday, September 27, 2011

Bà cụ & chiếc giỏ

Có một câu chuyện vui kể về một bà cụ sống trong ngôi làng nhỏ. Bà chưa bao giờ có, thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc ô tô mà chỉ biết đi lại trên những chiếc xe ngựa bốn bánh.
Một hôm, khi bà đi chợ về mang một cái giỏ to, nặng trên đầu thì một người giàu có lái xe ngang qua. Người giàu có tốt bụng liền dừng lại rồi mời bà lên xe để ông ta chở về nhà. Bà cụ cảm ơn ông rồi lên xe với cái giỏ của mình.
Trên đường, người đàn ông nhìn qua gương, thấy bà cụ vẫn giữ cái giỏ trên đầu. Hết sức ngạc nhiên, ông bảo bà cụ đặt giỏ xuống xe mà ngồi cho thoải mái, nhưng bà cụ nhẹ nhàng đáp:
- Thưa ông xe của ông đã chở tôi rồi, và thế là đủ, tôi không nên làm phiền nó phải chở cả cái giỏ của tôi nữa.
Bạn có thể đang nghĩ rằng bà cụ thật lạc hậu và quá “ngây thơ”, nhưng nếu bạn nghĩ hơn chút nữa thì đó chính là mong muốn chia sẻ gánh nặng với mọi người xung quanh, dù chỉ từng chút một…
Sưu tầm

17 comments:

mai mai said...

Xé tem nhà Du:)))

Bach Tuoc said...

Hiiii vậy em phải học tập Bà cụ này thôi :)

Moon . said...

o trong chuyen la the, o ngoai kg co dau nhen. Hehe. Qua giang la dung nghia luon, xe trong ma.

Duy Nguyen Nguyen said...

Hèn chi nhiều người vô nhà vẫn đội nón :))

Bống nhỏ said...

Bà cụ thật đáng kính

Diễm Xưa said...

vậy mốt đi xe, cứ đội bao hàng trên đầu,khỏi lấy tiền bagage nhá

van minh said...

cam phuc ba cu

MAI HƯƠNG said...

Câu chuyện hay :)

MAI HƯƠNG said...

Há há, còm hay :)))))

Mỹ Diên . said...

Hay, cảm ơn Du :)

Zip - ZIPPO said...


Dù bà ta đội cái giỏ trên đầu thì chiếc xe cũng chở cả hai phần trọng lượng!

Hoai Van said...

KTD khi mà thành "bà cụ" chắc tốt gấp trăm lần!;-))

Ngọc Yến said...

Tâm hồn bà còn trong trẻo quá.

Sắc Không said...

Đời nay có mấy người dược như bà cụ.

Lãng tử Sài Gòn said...

Vậy hôm nào chở KTD, em phải ... đội túi xách lên đầu hén!

Tommy VN said...

Mai mốt K nó về tập đi trên hai chiếc đũa dựng đứng cho đỡ chật đất. Về già thì mướn người cõng.

chieuchieu 0602 said...

Bà cụ đôn hậu quá ! Nếu là tớ , tớ sẽ ngồi vào trong giỏ để cái xe chỉ phải chở cái giỏ mà không phải chở tớ . Hớ hớ hớ ...

Post a Comment

Template by:
Free Blog Templates