Tuesday, August 24, 2010

Ta hãy là Ta

Đã bao giờ bạn nghĩ mình thật quá mờ nhạt trong con mắt mọi người xung quanh hay thậm chí ông trời thật quá bất công khi chẳng ban cho bạn một gương mặt xinh đẹp dù chỉ một tí. Nếu thế hãy cùng tôi đọc câu chuyện dưới đây để cùng tôi phát hiện ra vẻ đẹp bí ẩn của bạn nhé :
-----------------

Nơi hoang mạc kia có một gia đình Xương Rồng nọ gồm Xương Rồng bố mẹ và một cô "Xương Rồng bé nhỏ " rất đáng yêu. Một hôm đang tấm táp cho bộ gai của mình dưới con nắng rực rỡ bỗng cơn gió bay qua và dừng lại chỗ "Xương Rồng nhỏ".

- Chào Xương Rồng!
- Chào Gió! Chị vừa đi đâu về thế?
- Ta vừa thổi qua một thảo nguyên nơi phương Bắc xa xôi. Nơi ấy có rất nhiều hoa thơm cỏ lạ. Những bông hồng lộng lẫy vơí bộ cánh đỏ rực thơm dịu nhẹ, những đóa hoa cúc mảnh mai và ngây thơ như những cô bé mới lớn, cả những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi lá to như cái quạt. Thôi ta đi đây,còn rất nhiều thứ ta muốn ngắm nhìn!

Thế rồi làn Gió bay đi để lại sau lưng Xương Rồng nhỏ đang trầm ngâm suy nghĩ:

- Ôi ta ước gì mình cũng trở nên xinh đẹp như những bông hoa kia. Mình cũng là cây nhưng nhìn xem những gì mình có chỉ là một thân hình mọng nước và những cái gai xấu xí.

Rồi cô bé cứ rầu rĩ mãi và ngày càng gầy đi khiến cho bố mẹ Xương Rồng vô cùng lo lắng. Thấy thế Mặt Trời liền xuống hỏi:

- Này Xương Rồng nhỏ ! Sao con lại buồn như thế?

Cô bé kể chuyện của mình cho Mặt Trời nghe và cầu xin:

- Ông ơi  hãy giúp cháu có được sắc đẹp như những loài hoa kia, cháu không thích mình xấu xí như thế này.
- Nhưng cháu sẽ phải trả giá rất đắt đấy bởi ta biết chúng không hợp với cháu ở nơi sa mạc này đâu.

Nhưng Xương Rồng cứ một mực cầu xin. Thế là Mặt Trời phải đồng ý. Một ánh sáng chói lọi loé lên khiến thân hình Xương Rồng bé lại như hoa cúc, những cái gai biến mất thay vào đó là những chiếc lá to như lá cổ thụ, trên ngọn mọc ra một bông hoa đỏ rực như hoa hồng. Xương Rồng nhỏ sung sướng cảm ơn ông Mặt Trời, vẫy những cành lá mới của mình.

Từ đó cô bé trở thành sinh vật rực rỡ nhất trong sa mạc khiến những cơn gió bay ngang phải dừng lại để ngắm nhìn. Nhưng rồi ngày qua ngày những cánh hoa xinh đẹp bắt đầu héo úa, những chiếc lá vàng vọt đi, thân cây bé nhỏ rũ xuống. Dưới cái nắng thiêu đốt của sa mạc khiến cô bé thấy khát cháy. Cô bé nhận ra sự sống đang cạn dần. Với những hơi thở cuối cùng cô bé thì thào gọi ông Mặt Trời. Ông Mặt Trời đỏ gay gắt hiện ra:

- Giờ thì cháu đã nhận ra sai lầm của mình chưa nào.Tạo hóa đã ban cho cháu một hình hài giúp cháu có thể sinh tồn và đây là cái giá mà cháu phải trả khi trái lại tạo hóa.

Khi Mặt Trời vừa dứt lời cũng là lúc cô bé trút hơi thở cuối cùng trong nỗi ân hận muộn màng...

Thật ra Xương Rồng bé nhỏ không hề xấu xí như cô bé nghĩ, thậm chí cô còn có những vẻ đẹp riêng mà không một sinh vật nào có được. Đó là sức sống bền bỉ nơi hoang mạc nóng bỏng kia. Vẻ đẹp ấy không bộc lộ ra ngoài mà ẩn sâu bên trong cô bé.


Vậy còn chúng ta? Cũng thế thôi. Có lẽ bạn không xinh đẹp hay quá thông minh nhưng mọi người có thể yêu quí bạn bởi cách bạn sống và hãy tin  dù chỉ là một nụ cười của bạn mà thôi. Đừng bao giờ quên mỗi chúng ta là một bản chính chứ không phải một bản sao của ai cả. Và hãy tự tin để nói "Yes it's me"

ST

44 comments:

Ngọc Yến said...


Một câu chuyện thật hay em ạ. Nó đúng ở mọi thời đại.
Nhan sắc chỉ hớp hồn người đối diện trong phút chốc thôi. Nhưng chính nhân cách và cách đối nhân xử thế của người đó mới giữ tình yêu của mọi người ở lại với mình dài lâu.

Mỹ Diên . said...

Du hãy là Du.... em thích thế... he he
Câu chuyện thật hay và ý nghĩa...

Kim Lệ said...

Chị Tem phát rùi nói sau nhé!

Kim Lệ said...

Không kịp tem rùi...haha

Moon . said...

Tui cung thich Ta la Ta thui pa ui vi that ra tui kg xinh dep nhung tui cung co cai duyen rieng. Va tui doi xu voi moi nguoi xung quanh chan thanh, dang hoang thi tat nhien tui nhan duoc cung nhu the, co luc con hon nen tui kg thay bun, thay hut hang gi ca. Minh phai biet uu, khuyet diem of minh nen moi viec cung kg co gi kho lam. Hehe.
Cau chuyen rat hay. Chung ta la mot ban than chu kg phai mot copy. Hehe. Hinh nhu co tam su gui gam qua cau chuyen ha pa?

Kim Lệ said...

Câu chuyện quá sâu sắc em à! Mong rằng mỗi người đọc sẽ hiểu: Mỗi người chúng ta ai cũng có cái đẹp riêng của mình... Có người nói chị ganh tị và ghen ghét họ vì họ đẹp hơn! Sao họ lại tự tin thế nhỉ? Chị có khối cái riêng của chị thì sao lại ganh tị ai nữa chứ? hehe,,, đúng là hoang tưởng!

Đen Thui . said...

Dạo này sao anh Đen hay bị mờ mắt quá ta...chắc là bởi Đen là Đen đó thoai. :-)

..Gió Heo May said...

Bài viết hay quá sâu sắc quá ...cỡ chị hiểu không được Nhóc à ... Thôi rồi Xương Rồng ơi !

DaiCa CamDau said...

Thôi...
Ta hiểu ròy
Con đừng buồn và khóc nữa!!!

Ta...
Đi đâyyyyyyyyyyyyyy

nini . said...

câu chiện thật dễ sương
ê muh bà già òi thik mí chiện nì à
ihihih
tui thí bà xinh lém
mún cén

Huyen Tran . said...

Yes, it's Du hihihi

Khánh Lam . said...

chị thích câu comment này của chị Yến nhất nè .

Khuc ThuyDu said...

ặc..ặc..ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu :))

Bach Tuoc said...

Hiiiii Em thích câu chuyện này lắm ạh, trưa bình yên chị iu nhé!HUGGGG Luôn cười tươi hen chị :)

TOAN nguyen bao said...

hihihi...truyện hay quá...thanks mẹ nó ơi.

MAI HƯƠNG said...

Chị thích em vì em chính là em :))

Cám ơn em! Câu chuyện rất hay!

mai mai said...

Câu chuyện dễ thương đầy ý nghĩa. Hug chị cái.

Lan Trần Hạnh phúc là tất cả said...

Mỗi người đều có cái đẹp của riêng mình và chỉ có bản thân ta mới làm ra điều kỳ diệu cho mình chứ không phải cố nỗi bật lên để rồi lui tàn trong chốc lát.
Cũng như ta đừng trách tại sao bạn bè lần lượt rời xa ta mà nên hỏi lại bản thân sao ta không giữ được bạn hữu ở bên mình.
Chị thích entrry này.

NGÁO ỘP said...

"Cũng như ta đừng trách tại sao bạn bè lần lượt rời xa ta mà nên hỏi lại bản thân sao ta không giữ được bạn hữu ở bên mình."

Em đồng ý và thích nhất về lời comment này của chị nè chị ơi!

..Gió Heo May said...

Ừa ...bỗng dưng hẻm hỉu nổi !!! ặc ặc

Hà 's blog said...

Vừa đọc nhà nhỏ LY Hội chứng hùa hay lắm và qua bên này bài cũng hay nữa. Đoc để suy ngẫm nhiều điều từ cuộc sống quanh mình! tks

Tru LeHong said...

Lúc hấp hối trước khi chết em hoa xương rồng có trăng trối lại là "Trời sinh Du sao còn sinh Rồng" rồi nghoẻo luôn.

Thanh Mỹ said...

Viết cho ai thế ... em xinh hơn cả hoa hồng mà ...

Truong h said...

Hay hén pà, tui cũng đang si nghĩ dữ dội nè.

hihi.

Truong h said...

Tui định đi làm đẹp nhưng sang đây thấy bài này chắc thui ko đi nữa.

hé hé.

Bach Tuoc said...

Papa tinh di lam dep de kiem them DI nua ha ? con meccccccc

Tuyettung . said...

Giờ bà chị chưn dài chỉ muốn "Ta là....Hoa hậu" thì sao kưng :)))

Khuc ThuyDu said...

Thì để em đi tìm cho chị ông Vua rùi gả chị cho ổng :D

hồng thủy said...

Chiện này chẳng hay chút nào , nếu ai cũng khen hay thì mấy cái thẩm mỹ viện đóng cửa ... mịa nó hết roài ...hehe...

. song lam said...

MỖi người chúng ta ai cũng có những khuyết điểm riêng biệt mà lị, ai chấp nhận những khuyết điểm đó của ta mới chính là bạn của ta !!!

nguyen thanh truc said...

Chợt nhớ câu slogan: "dù bạn không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn!". Ta hãy là Ta đi vậy há!!!

rong hoasuong said...

Em yêu quý chị ở cách sống. Chị có yêu quý em không nàh?

Zip - ZIPPO said...

Tôi không đẹp như hoa hậu nhưng tôi dễ thương và dễ gần hơn hoa hậu. Không đẹp nhưng ai cũng thích nhìn. Vậy bền hơn :)

Lan Trần Hạnh phúc là tất cả said...

HUGGGGGGGGG Ngáo một cái ở nhà TD nè. Kekekeeeee

Kha Thạch said...

Yes it's me. Híhí

Bống nhỏ said...

Đúng . Ta luôn là ta . Hổng giống ai

Sắc Không said...

Ta hãy là ta. Đơn giản như thế nhưng đâu phải ai cũng hiểu.

minh huong do said...

Viết hay lắm ! Hãy luôn là chính mình sống phải có bản lĩnh tự hào vì những gì mình có !
Mình đã gặp rất nhiều người hay bắt trước người khác rồi nhận lại những kết cục đáng buồn .

kim dungvu said...

em mãi là em mái tóc đẹp nụ cười hồn nhiên chân thật .

kim dungvu said...

vuốt tóc hôn một cái rồi về .

Teng huyền said...


bạn không xinh đẹp hay quá thông minh nhưng mọi người có thể yêu quí bạn bởi cách bạn sống và hãy tin dù chỉ là một nụ cười của bạn mà thôi.

hé hé...bít roài... thấy roài... củm ơn tỷ tỷ qué khen tỉu mụi nhá :))

ANDRO NGUYEN said...

Câu chuyện rất hay. Yeah ! It's me ! . Nghe vừa oai vệ vừa dễ thương !

s dzung said...

ta hãy là ta , you hãy là you , và Du hãy là Du....heheh....

ANNA TONG said...

dzậy từ trước đến giờ kao cứ tưởng kao là thế hệ thứ ba của thị nở nên kao buồn lắm đó hiiiiiiiiiiiii

Post a Comment

Template by:
Free Blog Templates